Header Ads Widget

Jupiter MX King 150

 

Có hai dòng Jupiter MX King chính là xe nhập khẩu và xe được sản xuất trong nước. Để phân biệt, Jupiter MX King nhập khẩu được gọi là MX King. Còn mẫu sản xuất và hướng tới người dùng trong nước được biết đến với cái tên Exciter 150.

So với Exciter 150 đang được bán tại thị trường Việt Nam, Jupiter MX King 150 có một số điểm thay đổi. Phần đầu xe được trang bị giá lắp biển số ở vị trí trước mặt nạ. Điểm khác biệt tiếp theo của Jupiter MX King 150 chính là có nhiều tùy chọn màu sắc nhiều hơn so với Exciter 150.

Bên cạnh đó, mẫu xe côn tay 150 phân khối này cũng được trang bị chân đạp khởi động. Trong khi đó, xe Exciter 150 tại Việt Nam đã loại bỏ bộ phận này khỏi xe.

(Xem thêm: Xích công nghiệp)

Nhiều ý kiến thắc mắc, sao xe Việt Nam không có cần khởi động còn Thái Lan và Indonesia lại có? Vì theo ý kiến của số đông thì trong thời gian phát triển dòng xe này tại Việt Nam là dựa trên nhu cầu của người Việt không cần dùng cần khởi động. Chính vì vậy, nhà sản xuất cho là nên bỏ bộ phận này ra.

Lốp Dunlop được dùng cho Jupiter MX King, còn Exciter Việt Nam dùng lốp IRC và một số chi tiết sau.

Ở phiên bản MX King mới với đèn LED thì kích thước xe đã được nâng kích thước lên bằng với Exciter 150 tại thị trường Việt. Tuy nhiên ở bản V1 sử dụng bóng Halogen thì kích thước sẽ nhỏ hơn EX một chút.

Thiết kế của Yamaha Jupiter MX King 150 được lấy cảm hứng từ những mẫu moto phân khối lớn của Yamaha như YZF-R1, YZF-R25… Phần đầu xe có thiết kế hiện đại với dải đèn LED chạy ban ngày. Trong khi đó, cụm đèn hậu thiết kế nhỏ gọn hơn, dựa theo phong cách của mẫu sportbike YZF-R25.

Jupiter MX King 150 2021 được làm mới và bắt mắt hơn với các chi tiết dàn giáp bên ngoài hoàn toàn mới trên thân xe đã bắt kịp theo xu hướng của thế hệ trẻ và hiện đại hóa. 

Nguồn: HaiBanh.com