Header Ads Widget

Xe Vinfast Klara 01

 

Trong số các mẫu xe máy điện mới của VinFast được giới thiệu trong năm 2022, Klara S là cái tên nổi bật hơn cả khi vừa được cải tiến tính năng, vừa được điều chỉnh giá bán dễ chịu hơn. Sau đây là những nhận xét và đánh giá VinFast Klara S 2022 của OKXE, cùng xem nhé.

Là mẫu xe máy điện đầu tiên của VinFast, Klara đã có mặt trên thị trường được vài năm và đáp ứng tốt kỳ vọng của người dùng Việt Nam, xét ở khả năng di chuyển linh hoạt và chi phí sử dụng hợp lý.

Ở lần nâng cấp mới nhất, VinFast Klara bản S 2022 nhận được một vài tinh chỉnh từ nhà sản xuất để trở nên tiện ích và hữu dụng hơn

Nâng cấp phạm vi vận hành

Thay đổi đáng kể nhất ở Klara S 2022 cũng như các mẫu xe máy điện VinFast là công nghệ pin LFP mới. 

Theo hãng xe Việt Nam, VinFast Klara S mới có phạm vi hoạt động tối đa gần 200 km với tốc độ lý tưởng khoảng 30 km/h, tương ứng với vận tốc lớn nhất ở chế độ lái Eco. Tất nhiên, con số 194 km gần như không thể đạt được ở trong thực tế bởi ảnh hưởng của nhiều yếu tố như điều kiện giao thông, nhiệt độ môi trường và vận tốc di chuyển.

Với trải nghiệm đi lại của một người lớn ở các tuyến đường đông đúc của thành phố Hồ Chí Minh và sử dụng chế độ lái Sport, Klara S 2022 cho phạm vi hoạt động trung bình trên dưới 120 km với mỗi lần sạc đầy pin. 

(Xem thêm: Gia công bánh răng)

Kết quả cao hơn khoảng 2 lần phiên bản Klara S dùng pin lithium-ion và điều này khiến mẫu xe máy điện VinFast trở nên hữu dụng hơn cho nhu cầu sử dụng di chuyển hàng ngày ở đô thị. 

Thay vì phải sạc pin sau 1-2 ngày như model cũ, nếu di chuyển khoảng 10-15 km/ngày thì người dùng Klara S 2022 nay cả tuần mới cần cắm sạc. Ngoài ra, thời gian để nạp đầy pin của xe cũng được rút ngắn, mất khoảng 6 giờ để sạc 0-100% bằng bộ sạc theo xe.

Điểm cộng đáng kể tiếp theo của VinFast Klara S mới nằm ở thuật toán động cơ đã được hiệu chỉnh, giúp trải nghiệm lái được cải thiện theo hướng thoải mái và dễ chịu hơn. 

Ở chế độ lái Eco hay Sport, gia tốc của mẫu xe máy điện này khi đề-pa nhìn chung là giống nhau, mượt mà và dễ chịu. Dù có thốc tay ga cũng không bị cảm giác giật bắn người như các mẫu Klara đời đầu.

Với riêng chế độ Sport, xe có thể đạt được tốc độ tối đa là 78 km/h và sức mạnh của mô-tô điện có thể đáp ứng tốt hầu hết nhu cầu của người lái trong dải vận tốc này.

Còn lại, nếu phải chỉ ra hạn chế của Klara S 2022 ở trải nghiệm vận hành thì đó là hệ thống treo kém êm ái và tư thế ngồi lái để chân không dễ chịu với người cao từ 1,7 m.

Thêm tiện ích, giảm tính linh hoạt khi sạc pin

VinFast Klara S 2022 với cụm pin LFP thiết kế đặt dưới sàn có cốp xe được mở rộng thành 23 lít. Nhờ đó, bạn có thể mang theo bộ sạc mới to hơn mà vẫn đủ chỗ chứa thêm kha khá vật dụng cá nhân.

Tuy vậy, khi pin không còn tháo rời được như phiên bản dùng pin lithium-ion trước đây thì việc sạc Klara S sẽ kém linh hoạt hơn. Người dùng sẽ không thể mang riêng cụm pin vào nhà riêng hoặc văn phòng để nạp pin như trước. 

Thay vào đó, bãi gửi xe ở chung cư, nhà trọ, nơi làm việc của chủ xe Klara S cần có ổ cắm điện hoặc bố trí trạm sạc dành cho xe máy điện VinFast để nạp điện. Đây cũng là điểm bất tiện chung của các mẫu xe máy điện VinFast trang bị pin LFP.

Đổi lại, VinFast nay đã trang bị cho Klara S 2022 khả năng kết nối với ứng dụng điện thoại và có chức năng tìm kiếm trạm sạc xe máy điện để người dùng chủ động lên kế hoạch sử dụng xe. Ứng dụng của VinFast còn tích hợp nhiều chức năng thông minh như định vị tìm xe qua GPS, theo dõi lịch sử di chuyển, kiểm tra tình trạng xe…

Còn lại, các kiểu dáng cũng như trang bị trên Klara S 2022 không có thay đổi nào đáng kể. Xe vẫn có đèn chiếu sáng và đèn hậu LED, bảng đồng hồ LCD đơn sắc, hệ thống phanh đĩa trước/sau. 

Điểm đáng tiếc là VinFast chưa nâng cấp ổ khóa cơ của Klara thành loại Smartkey và xe còn thiếu tính năng phanh ABS.

Giá pin đắt, chi phí sử dụng hợp lý

Nếu không đủ dư dả để mua Klara S 2022 giá 36,9 triệu cùng cụm pin đắt đỏ lên đến 19,9 triệu đồng thì bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 gói thuê pin, dao động 199.000-359.000 đồng mỗi tháng tùy theo nhu cầu di chuyển.

Bên cạnh số tiền thuê pin, chi phí sử dụng hàng tháng khá dễ chịu vì để sạc đầy cụm pin 3,5 kWh của Klara S 2022 mất gần 10.300 đồng, tính theo giá điện sinh hoạt bậc cao nhất là 2.927 đồng/kWh.

Có thể thấy, trong giai đoạn giá xăng tăng mạnh, xe máy điện nói chung hay VinFast Klara S nói riêng sẽ là lựa chọn “hợp ví” dành cho cư dân đô thị, cần một sự thay thế cho xe tay ga để đi lại hàng ngày, tiện dụng và hạn chế gây ô nhiễm

Nguồn: https://blogthuvi.com