Header Ads Widget

Xe Vespa Sei Giorni

 

Vespa Sei Giorni - phiên bản đặc biệt với số lượng có hạn, kế thừa phiên bản nguyên gốc Vespa Sport "Sei Giorni", được ra đời từ những thế mạnh về công nghệ và tinh thần dịch chuyển điển hình của gia đình Vespa GTS kết hợp cùng câu chuyện lịch sử và những truyền thống thể thao tiêu biểu của dòng xe Vespa. Vespa Sport Sei Giorni, mẫu xe đã trở thành một phần của huyền thoại, được thiết kế đặc biệt cho cuộc thi thường xuyên và đầy khắc nghiệt "Sei Giorni Internazionale" tại Varese, Itallia vào năm 1951, nơi mà Vespa đã trở thành chiếc xe bất khả chiến bại trên đường đua với 9 huy chương vàng. 

Đặc biệt từ tên gọi, Sei Giorni trong tiếng Ý có nghĩa là “sáu ngày”, mẫu xe ra đời với sứ mệnh hồi sinh huyền thoại một thời từng đem lại chiến thắng ngoạn mục cho Vespa tại International Six Days đầu những năm 50. Ở Vespa Sei Giorni, có thể thấy rõ chất thể thao hòa quyện với nét đẹp cổ điển và sang trọng đã làm nên thương hiệu hàng đầu của hãng xe nước Ý.

Mang sự kết hợp tinh tế giữa công nghệ tiên tiến nhưng vẫn giữ trọn phong cách một chiếc xe touring của huyền thoại Vespa GTS – dòng xe thể thao điển hình của Vespa, Sei Giorni sở hữu những đặc trưng không trộn lẫn của một chiếc Vespa điển hình như “faro basso”- đèn pha tròn ở vị trí thấp gắn trên chắn bùn trước. Những đường nét tinh tế còn được thể hiện bởi những chi tiết sơn đen nổi bật như vành bánh xe, viền biển số, bộ phận giảm thanh kết hợp cùng những đường nét đỏ táo bạo.


Bảng điều khiển tinh tế và thanh lịch màu trắng sữa lấy cảm hứng từ mẫu xe ga gốc với những đường nét bo tròn tinh tế, kết hợp với công nghệ tối tân hiển thị nhiều thông tin hữu ích, được thiết kế hiện đại, kết hợp kiểu hiển thị analog (công tơ mét) và kỹ thuật số (nhiên liệu, đồng hồ số, hành trình). Một trong những đặc điểm nổi bất của chiếc Vespa Sei Giorni là phần đầu xe trang bị kính chắn gió thanh lịch.

Được truyền cảm hứng từ chiếc xe Vespa sử dụng bởi đội đua huyền thoại Squadra Corse từ những năm 1950, Sei Giorni được trang bị yên đơn bọc da với các đường chỉ khâu tương phản trùng màu áo của đội đua. Để gợi nhớ tới cuộc đua kéo dài sáu ngày trong lịch sử, trên thân xe Sei Giorni mang số 6 ở cả phía khung trước và phía sau phù hợp với phong cách xe đua.

Kế thừa đặc trưng là thân xe thép liền khối và nền tảng công nghệ của Vespa GTS, phiên bản Vespa Sei Giorni được trang bị động cơ 4 thì làm mát bằng dung dịch, xi-lanh đơn, công suất 22 mã lực, mô-men xoắn cực đại 22Nm nhằm đảm bảo khả năng tăng tốc nhanh và hiệu suất tốt cho chiếc xe khi di chuyển.

Sei Giorni không chỉ lịch lãm và cuốn hút khi di chuyển trên đường phố mà cũng rất phù hợp cho những chuyến dã ngoại cuối tuần. Xứng đáng là đại diện của dòng Vespa GTS với những đặc trưng từ phong cách, độ tiện nghi và sự an toàn. Giống như các phiên bản Vespa kích thước lớn, Vespa Sei Gorni sở hữu cốp xe rộng để mũ bảo hiểm, thiết kế vị trí ngồi thoải mái và rộng rãi.

Tương tự như các mẫu Vespa GTS, xe Vespa Sei Giorni cũng có những phụ kiện bao gồm kính chắn gió, thùng đựng đồ 42 lít, và giá đỡ thùng đựng đồ. Đặc biệt, Vespa Sei Giorni không thể thiếu kệ hành lý đằng trước và sau xe. Đây là một trong những phụ kiện xe được yêu cầu nhiều nhất vì thiết kế của góp phần thể hiện sự khác biệt trong nét đẹp riêng và vô cùng thời trang của Vespa. Phụ kiện này còn hỗ trợ cho khả năng đựng hành lý, tăng giá trị sử dụng của xe cho những chuyến đi xa. Bộ thanh bảo vệ chắn bùn được mạ crôm,   nhằm mục đích tối ưu hóa khả năng bảo vệ xe khỏi những va chạm khi di chuyển.

Điểm nổi bật mới về trang bị an toàn gồm cổng sạc USB tiêu chuẩn nằm trong hộc đồ trước, đèn định vị phía trước công nghệ LED với ánh sáng ban ngày. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn đảm bảo độ an toàn cho xe.

Một trong những phụ kiện hiện đại và cá tính nhất của Vespa Sei Giorni chính là Vespa Multimedia Platform (tính năng đa phương tiện) cho phép người sử dụng xe kết nối smartphone của họ với chiếc Vespa. Với tính năng này, các thông tin của chiếc xe sẽ hiển thị trên trên màn hình cảm ứng (của chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng) ví dụ như thông số tốc độ và máy đo tốc độ. Nó cũng có thể hiển thị cả độ khỏe của động cơ xe, mô men xoắn, độ tăng tốc, lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình, tốc độ trung bình, định mức ắc quy, thông tin hành trình chuyến đi,…

Giá bán ra chính thức của Vespa Sei Giorni phiên bản giới hạn tại thị trường Việt là 199 triệu đồng (đã bao gồm VAT)