Header Ads Widget

Thẻ tín dụng là gì? Lợi ích khi sử dụng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng đã và đang trở thành một sản phẩm cực kỳ cần thiết trong cuộc sống hiện đại. Loại thẻ này đáp ứng mọi nhu cầu của Khách hàng khi trở thành giải pháp tài chính kịp thời, giải quyết việc thanh toán nhanh chóng và tiện lợi. Sở hữu thẻ tín dụng, bạn sẽ luôn cảm thấy an toàn ngay cả khi không mang theo tiền mặt bên người. Vậy thẻ tín dụng là gì? Tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé! 

1. Thẻ tín dụng là gì? 

Thẻ tín dụng (hay còn gọi là Credit Card) là loại thẻ ngân hàng cho phép khách hàng “chi tiêu trước, trả tiền sau” với chức năng hỗ trợ người dùng chi tiêu, thanh toán và mua sắm ngay cả khi tài khoản chưa có tiền. 

Khi dùng thẻ tín dụng, ngân hàng sẽ cung cấp cho bạn một hạn mức tín dụng nhất định và bạn sẽ chi tiêu/thanh toán với số tiền nằm trong hạn mức đó. Khi đến hạn thanh toán, bạn cần nạp/hoàn lại số tiền đã chi tiêu theo thỏa thuận của ngân hàng. 

Hạn mức tín dụng được cấp tùy thuộc vào điều kiện tài chính của từng khách hàng (mức thu nhập hàng tháng hoặc tài sản đảm bảo). 

Thẻ tín dụng mang đến nhiều tiện ích trong cuộc sống 

2. Có bao nhiêu loại thẻ tín dụng? 

Theo phạm vi sử dụng, thẻ tín dụng được chia làm hai loại, đó là:

- Thẻ tín dụng nội địa: Chỉ thực hiện các giao dịch thanh toán trong nước.

- Thẻ tín dụng quốc tế: Có thể thực hiện thanh toán trong nước và quốc tế. 

Bên cạnh đó, thẻ tín dụng còn được phân loại thành thẻ chính và thẻ phụ:

- Thẻ chính: Đây là loại thẻ yêu cầu Khách hàng phải chứng minh thu nhập và mang tên của chủ thẻ, cho phép người dùng có thể vay tiền từ ngân hàng với hạn mức tín dụng cho phép để thực hiện các thanh toán.

- Thẻ phụ: Loại thẻ tín dụng do Khách hàng đăng ký phát hành bổ sung cho người khác và không cần chứng minh thu nhập. Mục đích chính nhằm mở rộng số lượng người sử dụng hạn mức tín dụng, thay vì chỉ có Khách hàng thì sẽ có thêm người thân được sử dụng. Cần lưu ý rằng thẻ phụ được phát hành sau và bị chi phối bởi thẻ chính. 

3. Lợi ích khi mở thẻ tín dụng 

Thẻ tín dụng được sử dụng ngày càng rộng rãi và phổ biến trong cuộc sống. Khi sử dụng thẻ tín dụng, bạn sẽ được tận hưởng những ưu đãi vượt trội như: 

Tiện lợi, linh hoạt trong chi tiêu 

Chỉ với một chiếc thẻ tín dụng nhỏ gọn, bạn sẽ dễ dàng thanh toán mọi hóa đơn bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu mà không cần đến tiền mặt. Chức năng thanh toán quốc tế của thẻ tín dụng cực kỳ hữu ích trong những chuyến du lịch, công tác dài ngày. 

Quản lý chi tiêu dễ dàng 

Khi sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm, thanh toán hàng hóa, bạn sẽ nhận được sao kê hàng tháng về những khoản chi tiêu của mình. Ngoài ra, Khách hàng cũng dễ dàng theo dõi lịch sử mua sắm của mình để cân đối, kiểm soát tài chính hợp lý. 

Lợi ích khi mua hàng trả góp lãi suất 0% 

Hiện nay có rất nhiều loại thẻ tín dụng hỗ trợ mua sắm trả góp lãi suất 0%. Đây là một tính năng cực kỳ tiện ích giúp bạn sở hữu món đồ mơ ước như máy tính, điện thoại dễ dàng mà không phải chịu lãi suất mua trả góp. 

Hoàn tiền đổi quà 

Hiện nay, ngân hàng phát hành thẻ tín dụng đã triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn như hoàn tiền, đổi quà khi chi tiêu thỏa mãn điều kiện, giảm giá khi thanh toán hóa đơn tại các đối tác của ngân hàng… 

Chẳng hạn như thẻ tín dụng SCB S-Care được phát hành bởi Ngân hàng Cổ phần Sài Gòn (SCB), Khách hàng sẽ được tặng gói khám sức khỏe tổng quát và tầm soát ung thư hàng năm. Đồng thời sẽ được hoàn tiền lên đến 10% khi chi tiêu cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm, siêu thị, ăn uống… Đặc biệt, bạn còn được giảm đến 15% giá trị hóa đơn thanh toán cho các dịch vụ tại Bệnh viện thẩm mỹ Thảo Tây, Việt Mỹ, Life Care Center, Bông Spa, Mầm gạo Spa, Thảo Tây hair salon… 

Ngoài ra, Ngân hàng SCB hiện cũng phát hành đa dạng các loại thẻ tín dụng cá nhân khác như thẻ tín dụng SCB Mastercard, thẻ tín dụng SCB Visa… Mời Quý khách liên hệ chi nhánh SCB gần nhất hoặc gọi Hotline 1900 6538 để được tư vấn làm thẻ tín dụng. 

Thẻ tín dụng SCB mang đến nhiều ưu đãi cho khách hàng 

5. Một số lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng tại Ngân hàng Sài Gòn (SCB) 

Để dùng thẻ tín dụng Ngân hàng SCB an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý đến những điều sau: 

Bảo mật thông tin trên thẻ tín dụng: Khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin chủ thẻ, ảnh chụp thẻ cho người lạ để tránh trường hợp đối tượng xấu lợi dụng chuộc lợi. 

Khách hàng cần bảo mật thông tin khi sử dụng thẻ tín dụng 

Lưu ý về thời hạn thanh toán thẻ tín dụng: Ngay tại thời điểm thanh toán bằng thẻ tín dụng là bạn đã chính thức sử dụng tiền của ngân hàng để chi tiêu, mua sắm. Khoản tiền này sẽ không bị tính lãi nếu bạn hoàn trả hết số tiền này theo thời hạn đã cam kết với ngân hàng. Tuy nhiên, đến hạn thanh toán nhưng bạn chưa thể thanh toán đầy đủ khoản nợ thì sẽ bị tính lãi cùng phí phạt trả chậm. Do đó hãy nhớ thanh toán đúng hạn để tránh bị đóng lãi suất hay phí phạt. 

Lưu giữ hóa đơn thanh toán: Khách hàng nên chú ý kiểm tra thông tin trên hóa đơn thanh toán thẻ, và chỉ ký nhận thanh toán khi đã đồng ý về tất cả thông tin trên hóa đơn. Ngoài ra, hãy lưu giữ lại hóa đơn thanh toán cùng chứng từ liên quan để phục vụ việc tra soát khiếu nại nếu có. Bên cạnh đó, khi nhận sao kê hàng tháng, bạn cũng cần kiểm tra chi tiết những khoản được liệt kê trong bản sao kê. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về thẻ tín dụng cùng những lợi ích khi sử dụng thẻ tín dụng mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm điều bổ ích. Chúc bạn có giây phút thư giãn thật tuyệt!