Header Ads Widget

Cấu tạo bộ truyền bánh răng gồm mấy bộ phận?

Cấu tạo bộ truyền bánh răng gồm mấy bộ phận? Bộ truyền bánh răng là một trong những yếu tố không thể thiếu trong những thiết bị máy móc. Đây được xem là yếu tố giúp truyền chuyển động cả bộ máy cũng như điều khiển được quy trình sản xuất trong những nhà máy sản xuất. Vậy nó là bộ phận quan trọng thì nó có cấu tạo như thế nào? Và những lưu ý gì khi sử dụng bộ truyền bánh răng này? Nếu bạn là người tiêu dùng thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về bộ phận này nhé.

Bộ truyền bánh răng là gì?

Để tìm hiểu cấu tạo bộ truyền bánh răng gồm mấy bộ phận thì chúng ta cùng tìm hiểu bộ truyền bánh răng là gì nhé. Bộ truyền bánh răng là dụng cụ dùng để truyền chuyển động ngay giữa hai trục song song, giao nhau hoặc có thể chéo nhau. Trong khi sử dụng, nó sẽ giúp chuyển động quay chuyển thành chuyển động tịnh tiến và sẽ ngược lại. Chính nhờ vậy, trong quá trình hoạt động của máy móc, các chi tiết của nó sẽ được liên kết với nhau. 

Cấu tạo bộ truyền bánh răng gồm mấy bộ phận?

Sau khi tìm hiểu về bộ truyền bánh răng là gì thì phần quan trọng cũng như là câu hỏi được nhiều người thắc mắc đó chính là cấu tạo bộ truyền chuyển động bánh răng gồm mấy bộ phận. Đối với cấu tạo của bộ truyền chuyển động bánh răng gồm 2 bộ phận: Bánh dẫn và Bánh bị dẫn. Quá trình để 2 bánh răng này hoạt động được đồng nhất đó là khoảng cách giữa hai răng kế nhau trên bánh này sẽ phải bằng khoảng cách giữa hai răng kề nhau của hai bánh kia. Nếu khoảng cách này bằng nhau thì khi đó quá trình truyền chuyển động của nó mới được hợp nhất.

Những ưu và nhược điểm của bộ truyền bánh răng

Trên đây là cấu tạo bộ truyền bánh răng gồm mấy bộ phận, vậy khi sử dụng bộ truyền bánh răng này nó mang đến cho bạn những ưu và nhược điểm nào cho doanh nghiệp bạn. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của bộ truyền bánh răng:

Ưu điểm

- Bộ phận này có kích thước nhỏ nhưng sức tải lớn.

- Quá trình hoạt động của nó đối với máy móc sẽ đạt hiệu quả cao.

- Nó có thể hoạt động làm việc với tốc độ cực cao và với công suất rất lớn.

- Tuổi thọ của bộ truyền bánh răng dài và có độ tin cậy cũng như độ chính xác cao.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm của bộ truyền bánh răng thì nó cũng sẽ có những nhược điểm như:

- Chính vì bộ phận này cần độ chính xác cao nên khi để gia công được bộ phận này đòi hỏi nhân công có kinh nghiệm cũng như cần tay nghề gia công cao.

- Khi hoạt động bộ truyền bánh răng với vận tốc lớn thì chúng sẽ tạo ra nhiều tiếng ồn. Nhưng với nhược điểm này bạn sẽ khắc phục được khi thực hiện nơi nhà máy. 

Những lưu ý khi sử dụng bộ truyền bánh răng

Sau khi tìm hiểu về cấu tạo bộ truyền bánh răng gồm mấy bộ phận cũng như những ưu và nhược điểm của bộ truyền bánh răng. Và khi sử dụng yếu tố này bạn nên chú ý đến những điều dưới đây để bạn có thể tăng được độ bền và tuổi thọ của nó hơn:

- Vệ sinh bộ truyền chuyển động bánh răng theo định kỳ: Một trong những điều người tiêu dùng thường xuyên bỏ qua đó là việc vệ sinh theo định kỳ. Nếu bạn để bụi bẩn bám lâu vào những yếu tố này thì sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình làm việc và lâu dần sẽ làm hư hỏng đến bộ truyền bánh răng. Hãy vệ sinh theo định kỹ thật kỹ để tăng thêm tuổi thọ cũng như không ảnh hưởng đến quá trình làm việc.
- Bảo trì thường xuyên: Tương tự như việc vệ sinh định kỳ thì đây cũng là một trong những yếu tố mà người tiêu dùng không quan tâm. Và theo thống kê cho biết, một trong những yếu tố làm việc hư hỏng bộ truyền chuyển động đó là không bảo trì theo tháng và dẫn đến việc hư hỏng nặng nề thiết bị, từ đó không thể sửa chữa được.
- Che chắn khi không sử dụng: Hãy che chắn thật kỹ thiết bị mỗi khi không sử dụng nữa vì do thiết bị này hoạt động bằng dầu nhớt nên việc bám bụi sẽ diễn ra thường xuyên và nếu bạn không che chắn thì sẽ rất dễ bám bụi và ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.
- Lắp ráp đúng kỹ thuật: Chắc hẳn đây là yếu tố không thể bỏ qua khi nói về vấn đề tăng tuổi thọ của bộ truyền chuyển động. Hãy tham khảo hoặc nếu bạn chưa chắc về việc lắp ráp hãy liên hệ với những nơi chuyên cung cấp dịch vụ này để việc lắp ráp được đảm bảo hơn.

Trên đây là những thông tin về bộ truyền bánh răng và trả lời cho câu hỏi cấu tạo bộ truyền bánh răng gồm mấy bộ phận cũng như những ưu, nhược điểm của bộ truyền bánh răng. Qua bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về bộ phận quan trọng này. Và nếu bạn đang muốn tìm cho mình nơi gia công bánh răng uy tín và chất lượng hãy ghé lại Cơ Khí Đa Minh để được tư vấn.
Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết rõ hơn về bộ truyền bánh răng và nếu có nhu cầu hãy liên hệ với Cơ Khí Đa Minh để được tư vấn

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ ĐA MINH

- Địa chỉ: 504 Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 0918.46.55.77

- Email: cokhidaminh@gmail.com

- Website: https://cokhidaminh.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/cokhidaminh