Header Ads Widget

Xe phân khối lớn Moto Guzzi V85 TT Travel

Đến từ đất nước hình chiếc ủng, Moto Guzzi và Aprilla là hai thương hiệu môtô Italy mới ra mắt thị trường Việt Nam từ đầu năm 2022. Trong đó Moto Guzzi có V85 TT Travel là mẫu môtô giá cao nhất 505 triệu đồng. Xe mang kiểu dáng touring, hướng đến khách hàng thích trải nghiệm trên cung đường địa hình.

Moto Guzzi V85 TT Travel có động cơ đạt tiêu chuẩn Euro 5 với mô-men xoắn lớn hơn ở dải tốc độ thấp và trung bình mang lại hiệu suất mạnh mẽ và phấn khích hơn bao giờ hết. Năm ( 05) chế độ lái đồng nghĩa với ngay cả những tay lái kinh nghiệm nhất cũng sẽ tìm thấy thứ gì đó mang lại lại cảm xúc đặc biệt

Moto Guzzi V85 TT ra mắt toàn Thế giới lần đầu vào năm 2019, nhưng sau 2 năm hãng xe Ý đã thực hiện nâng cấp chiếc xe của mình nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu vào năm 2021. Những cập nhật chủ yếu đến từ trang bị và công nghệ trên xe.

Moto Guzzi V85 TT Travel đang được bán tại Việt Nam đang là mẫu xe mới nhất với ngôn ngữ thiết kế “Classic Enduro” với kích thước tổng thể là 2.240 x 950 x 1.420 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.445 mm, chiều cao yên 830 mm Khối lượng ướt đạt mức 242 kg, khoảng sáng gầm lớn, và được hỗ trợ bởi một tấm bảo vệ gầm xe bằng nhôm

Mặc dù sở hữu ngoại hình đồ sộ to lớn cùng khối lượng ướt lên tới 242kg nhưng khi di chuyển luồn lách trong phố V85 TT Travel cho thấy một sự linh hoạt, uyển chuyển đem tới cho người lái cảm giác bất ngờ. Việc sử dụng khối động cơ V-Twin nằm ngang 90° và trục Các-đăng truyền chuyển động cùng gắp đôi, trọng tâm thấp, Moto Guzzi V85 TT Travel đem tới cảm giác nghiêng xe tự tin và chắc chắn, đồng thời khi vào cua xe cũng rất đầm và lỳ.

Moto Guzzi V85 TT Travel có một tông màu duy nhất của Sabbia Namib, một màu nâu nhạt với lớp sơn mờ giúp tôn lên những đường cong của chiếc xe. Bình xăng với dung tích 23 lít của V85TT Travel đơn giản với logo Moto Guzzi gắn ở 2 bên, cùng với đó là dải decal màu đỏ chạy dọc phía trên Ngoài ra, hai bên bình xăng và yên xe được làm thon gọn mang lại cảm giác ngồi ôm xe và chống chân cũng trở nên dễ dàng hơn.

Mặc dù có chiều cao 830 mm nhưng Yên xe của V85 TT thiết kế dày và rộng, giúp người lái và người ngồi phía sau đều sẽ cảm thấy thoải mái trong quá trình di chuyển. Đặc biệt phía sau yên người điều khiển còn có thêm phần đệm lưng giúp hạn chế tình trạng đau mỏi khi di chuyển đường dài.

Tương tự các dòng moto phượt khác, ngoài những yếu tố đặc trưng của một chiếc Adventure có thể dễ dàng nhìn thấy như hệ thống ống xả đặt cao, ốp gầm bảo vệ động cơ bàng nhôm, Moto Guzzi V85 TT Travel được trang bị bộ vành căm (nan hoa) hợp kim 19-inch (110/80R19) phía trước , 17-inch (150/70R17) phía sau . Đáng chú ý trên phiên bản V85TT mới này, cặp vành căm sẽ đi kèm lốp đa địa hình không săm Michelin Anakee Adventure hiệu suất cao (V85TT Travel) Điều này giúp cho trọng lượng bánh xe giảm đi 1,5kg. Trang bị tiên tiến này đồng nghĩa với việc Moto Guzzi V85 TT Travel đã sẵn sàng cho mọi hành trình và thử thách.

Moto Guzzi V85 TT Travel được trang bị tấm Kính chắn gió cao Touring lấy cảm hứng từ những chiếc xe địa hình, mang lại khả năng bảo vệ khí động học vượt trội ngay cả khi di chuyển quanh đô thị với giao thông đông đúc hay bảo vệ người lái trước mọi điều kiện thời tiết. Ốp hông đến từ dòng Urban của Moto Guzzi, thùng đựng đồ Urban bên hông dung tích lớn

(Xem thêm: thuê xe limousine tphcm)

Tiếp đến, bản V85 TT Travel sẽ trang bị sẵn cặp đèn trợ sáng phục vụ cho điều kiện trời tối hoặc sương mù, đi kèm Thùng đựng đồ Urban bên hông dung tích lớn, tay lái có sưởi và mô-đun đa phương tiện Moto Guzzi MIA.

Trang Bị Tiện Nghi Hiện Đại Moto Guzzi V85 TT Travel

Moto Guzzi V85 TT Travel là một chiếc xe ADV đích thực với những trang bị tiện nghi cao cấp và hiện đại như:

- Cụm tay lái thiết kế công thái học, sưởi tay lái

- Thùng đựng đồ Urban bên hông dung tích lớn

- Kính chắn gió cao Touring

- Cổng sạc USB để sạc điện thoại

- Moto Guzzi V85 TT còn được trang bị màn hình màu điều khiển TFT hiện đại cỡ lớn và sắc nét. Với màn hình này bạn có thể kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth. Hơn nữa, bạn cũng có thể thực hiện các chức năng như trả lời cuộc gọi thông qua ứng dụng Moto Guzzi MIA

- Hệ thống đèn full LED giúp gia tăng khả năng chiếu sáng cho xe. Bao gồm đèn pha và đèn hậu, đèn trợ sáng 

Vốn là một chiếc thiết kế theo ngôn ngữ “Classic Adventure”, Moto Guzzi V85 TT Travel có ghi đông cao, thiết kế công thái học và góc lái rộng cùng với thư thế ngồi cực kỳ thoải mái. Cụm phím bấm điều hướng thân thiện tạo cảm giác chắc chắn và linh hoạt và thuận tiện khi di chuyển vào các góc cua và địa hình gồ ghề.

Tay ga điện tử trên V85 TT Travel không có độ trễ mỗi lần kéo ga, sức mạnh được đáp ứng ngay lập tức một phần cũng nhờ hệ thống truyền chuyển động bằng trục các-đăng nên hiệu suất động cơ không bị hao hụt. Đối với các chế độ lái trên xe sức mạnh sẽ được điều chỉnh theo từng mode chạy.

Ngoài ra Moto Guzzi V85 TT Travel còn trang bị một cổng USB tiện dụng ở cốp trước và bảng đồng hồ với màn hình màu hiển thị TFT tiên tiến cỡ lớn. Ứng dụng Moto Guzzi Mia để kết nối màn hình TFT với điện thoại thông minh qua Bluetooth có sẵn

Những chi tiết cổ điển được thể hiện ngay phần đầu xe  thông qua cặp đèn pha LED tròn đối xứng, được kết nối với nhau bằng dải đèn định vị DRL hình cánh chim - logo quen thuộc vủa thương hiệu Moto Guzzi. Hệ thống đèn Full LED ( trước và sau) trên Moto to Guzzi V85 TT hiện đại với tính năng tự thích nghi theo điều kiện ánh sáng (tự động điều chỉnh cường độ sáng) cho hiệu năng chiếu sáng tuyệt vời và khả năng chiếu sáng tốt hơn trong bóng tối. Với tính năng này bạn hoàn toàn yên tâm vận hành Moto Guzzi V85 TT trên mọi cung đường thành thị hay hành trình trải nghiệm khám phá thiên nhiên ngay cả khi điều kiện ánh sáng không tốt.

V85 TT Travel còn được trang bị cặp đèn sương mù LED lắp 2 bên, trang bị này rất hữu ích khi di chuyển ở những khu vực thiếu ánh sáng hay sương mù dày đặc.

Cụm đèn hậu LED có bố cục tương tự đèn chiếu sáng phía trước. Hệ thống ống xả được đặt cao, cho phép xe có thể di chuyển qua những đoạn ngập nước sâu dễ dàng.

Moto Guzzi V85 TT Travel được thiết kế và trang bị tiện nghi để thỏa mãn bản năng phiêu lưu, vượt qua giới hạn đô thị và khám phá các địa hình khác nhau. Mang lại cảm giác thư thái hay vui vẻ bên bạn bè và người thân yêu.

Chế độ lái trên Moto Guzzi V85 TT Travel

Mặc dù V85 TT Travel là một mẫu xe mang phong cách cổ điển nhưng Moto Guzzi vẫn trang bị cho chiếc xe của mình nhiều công nghệ hiện đại không thua kém gì những mẫu Adventure hàng đầu trên thị trường hiện nay. V85 TT Travel sở hữu tay ga điện tử với 5 chế độ lái (Street, Rain, Off-road, Sport, Custom), hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống kiểm soát lực kéo MGCT.

Chế độ Rain công suất giảm xuống mức thấp nhất và các công nghệ điện tử can thiệp tối đa, chế độ Street mang tới sự mượt mà êm ái phù hợp cho di chuyển đường trường, chế độ Sport mang tới cảm giác chạy phấn khích, còn chế độ Off-Road thì ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo bánh sau MGCT sẽ được tắt và chỉ dành cho người có nhiều kinh nghiệm chạy xe.

Hệ Thống Treo trên Moto Guzzi V85TT Travel

Hệ thống treo V85TT Travel đảm bảo sự thoải mái  cả trên đường trường và trên địa hình, được hỗ trợ bởi khoảng sáng gầm lớn, và được hỗ trợ bởi một tấm bảo vệ gầm xe bằng nhôm.

Hệ thống treo trang bị trên Moto Guzzi V85 TT Travel có hành trình dài gồm cặp phuộc trước thủy lực dạng lồng 41 mm Upside Down hành trình ngược có thể tùy chỉnh được một bên với phần trụ được cố định vào lốp trước trong khi phần ống phuộc lại được cố định vào chảng ba. Điều này nhằm tăng hành trình nhún cho phuộc xe cũng như giảm lực tác động lên xe khiến người điều khiển có cảm giác êm ái hơn mỗi khi đi vào đoạn đường xóc nảy, gồ ghề.

Phuộc sau dạng cần lắc đúc với 1 giảm sóc với lò xo điều chỉnh được và giảm chấn thuỷ lực Monoshock đặt lệch về bên phải. Chính vì vậy quá trình vận hành trên cả đường trường lẫn đường Off-road giảm xóc hấp thụ gần như hoàn toàn các phản lực từ phía dưới mặt đường truyền lên. Mặc dù hoạt động êm ái nhưng giảm xóc của xe không hề có cảm giác bồng bềnh mất ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao hay trong lúc vào cua.

Hệ thống Phanh trên Moto Guzzi V85 TT

Về công nghệ an toàn, mẫu xe Moto Guzzi V85 TT Travel đến từ thương hiệu Italy nổi bật với hệ thống ga tự động, kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh ABS 2 kênh. Đối với hệ thống phanh, cả phanh trước và sau đều cho hiệu suất phanh tốt và cảm giác lực hãm êm dịu. Bên cạnh đó, khi người điều khiển nhấn phanh sau hơi mạnh một chút là đã thấy độ phản hồi từ ABS.

Hệ thống phanh trước sử dụng cặp đĩa phanh thép không gỉ đường kính 320 mm kết hợp cùng kẹp phanh Brembo 4 piston đối xứng 32mm. Hệ thống phanh phía sau là kẹp phanh 2 piston với đĩa phanh đường kính 260mm.

Với hệ thống phanh này cho phép người lái kiểm soát tốt hơn trên mọi loại địa hình, để cải thiện sự thoải mái, khả năng xử lý và an toàn.

Hệ thống dẫn động trên Moto Guzzi V85 TT Travel

Điểm cực kỳ đặc biệt trên mẫu xe V85 TT Travel là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ dẫn động bằng trục Các-đăng thay vì xích ( sên) kết hợp gắp đôi giúp tạo sự ổn định, chắc chắn và bền bỉ. Hơn nữa sẽ bảo dưỡng dễ dàng hơn rất nhiều so với xích.

Hiệu năng mạnh mẽ - Tiêu hao 4,9L xăng/ 100km - Euro 5

- Động cơ lắp ngang 90° V-twin, 853cc

- Mức tiêu thụ nhiên liệu: 4,9 lít/100 km.

- Hộp số: 6 cấp

Moto Guzzi V85 TT Travel thiết lập tiêu chuẩn trong phân khúc xe ADV không chỉ về kiểu dáng mà còn về sức mạnh và hiệu suất, trục dẫn động các-đăng hiện đại mang lại hiệu suất vượt trội.

Nói về động cơ trong quá trình vận hành, điểm đáng chú ý đầu tiên khi vừa ngồi lên Moto V85 TT chính là độ rung đặc trưng của cỗ máy V-Twin nằm ngang 90°, người lái có thể cảm thấy phấn khích và cảm nhận rõ được 2 piston trong khối động cơ đánh ngược chiều nhau

Moto Guzzi trang bị cho V85 TT Travel động cơ 2 xi-lanh ngang 4 thì, 2 van trên mỗi xi-lanh, dung tích 853 cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này có khả năng tạo ra công suất 76 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 82 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Ở vòng tua dưới 3.000rpm, động cơ của V85TT Travel rung tương đối mạnh. Nhưng khi di chuyển trên đường trường với tốc độ từ 100km/h trở lên ở dải vòng tua trên 3.000rpm thì gần như xe không còn rung. Do V85 TT là một chiếc Adventure touring nên dải tốc độ xe hoạt động ổn định và mang tới cảm giác nhàn nhã sẽ nằm trong khoảng từ 80-120km/h từ số 4 trở lên với dải tua 3.500-5.000rpm. Ngoài ra, mô-men xoắn của V85 TT đạt tương đối sớm nên khi kéo ga tới tầm 3.000rpm đã cảm nhận rõ được lực kéo của xe.

Moto Guzzi V85 TT Travel giá bao nhiêu?

So với các đối thủ cùng phân khúc như BMW F850 GS hay Triumph Tiger 850 Sport.... thì mức giá Moto Guzzi V85 TT ở mức khá hấp dẫn: Moto Guzzi V85 TT Travel có giá đề xuất: 505.000.000 đồng

Nguồn: HaiBanh.com