Header Ads Widget

Dụng cụ sửa xe máy thiết yếu

Việc thiết lập một cửa hàng sửa xe được trang bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ không phải là công việc trong chốc lát và không hề rẻ. Cách tiếp cận tiết kiệm chi phí hơn và cách tiếp cận mà hầu hết mọi người có xu hướng áp dụng, do ngẫu nhiên hoặc thiết kế là để xưởng phát triển theo thời gian, với các công cụ và thiết bị được bổ sung khi có nhu cầu. Nhưng quan trọng nhất vẫn cần chuẩn bị cho tiệm những dụng cụ cần thiết để có thể phục vụ cho việc sửa chữa khi mới bắt đầu mở cửa.

Những dụng cụ sửa chữa xe máy cần thiết

Ngày nay có rất nhiều những cửa hàng sửa chữa xe máy ra đời từ nhỏ đến vừa đến chuyên nghiệp. Mỗi một cửa hàng lại cần những dụng cụ, máy móc phù hợp với mục đích sử dụng và bên cạnh đó còn phù hợp với chi phí bỏ ra để đầu tư vào cửa hàng. Sau đây là một số dụng cụ, máy móc cần thiết cần cho một cửa hàng sửa chữa xe máy:

- Giá (bàn) nâng xe: Là một băng ghế dài, chắc chắn, cao đến đầu gối, đủ chắc chắn để đỡ một chiếc xe đạp. Lắp nó bằng các móc buộc vào hoặc miếng đệm bánh trước để giữ xe đạp thẳng đứng.

- Giá treo dụng cụ : Treo các công cụ thường dùng nhất của bạn ở nơi bạn có thể lấy chúng dễ dàng.

- Bình chữa cháy: Bình chữa cháy rất quan trọng, là một vật dụng không thể thiếu ở mỗi cơ sở hoạt động vì hoạt động sản xuất rất dễ gây ra những vụ cháy nổ nên ở đâu cũng cần phải trang bị bình chữa cháy để phòng những trường hợp xấu xảy ra. Không cần bàn cãi hãy trang bị nó ngay cho xưởng xe của bạn nhé.

- Găng tay: Găng tay cao su hoặc (tốt hơn) nitrile xanh là lựa chọn tuyệt vời khi bạn làm việc với dầu mỡ.

- Bàn làm việc: Cùng với giá đỡ xe, bàn làm việc cao ngang thắt lưng cho phép bạn thực hiện công việc một cách dễ dàng nhất.

- Ê tô kẹp mâm: Gắn nó vào cuối bàn làm việc của bạn. Với khoảng 10.000 lần sử dụng hoặc thậm chí có thể nhiều hơn nữa.

- Ngoài ra là các dụng cụ quen thuộc như: cờ lê, tua vít, tay cầm chữ T,... và rất nhiều các dụng cụ khác nữa.

Bên cạnh đó, tùy vào quy mô của cửa hàng sửa xe mà bạn sắp xếp và đầu tư thêm những dụng cụ, máy móc sao cho phù hợp với quy mô và chi phí của cửa hàng

Với cửa hàng sửa chữa xe máy quy mô nhỏ

Quy mô nhỏ ở đây được hiểu là những tiệm rửa xe có mặt bằng nhỏ, thực hiện sửa xe trong ngõ hoặc vỉa hè. Nhân lực ít (1 – 2 người) đa phần là ở nông thôn và vốn đầu tư trong khoảng 10 triệu đồng.

Cửa hàng sửa chữa xe máy quy mô nhỏ

Đối với một tiệm quy mô nhỏ, bạn không cần phải đầu tư quá nhiều thiết bị, chỉ cần những dụng cụ cần thiết như:

- Máy nén khí dung tích 60L: Là thiết bị khí nén không thể thiếu đối với một tiệm sửa xe. Đối với quy mô nhỏ chỉ cần sử dụng máy có dung tích bình 60L là đủ. Vì công việc chủ yếu tại đây chỉ là: bơm xe, vá lốp,… 

- Máy hút dầu: Máy hút dầu là thứ giúp công việc thay nhớt máy trở nên nhanh chóng hơn.

- Các thiết bị khác: súng mài lốp, miếng vá, cờ lê, tua vít, súng bơm lốp,…

Với cửa hàng sửa chữa xe máy quy mô vừa

Mô hình tiệm rửa xe máy có quy mô vừa là mô hình mà chủ sở hữu thuê được mặt bằng ổn định. Diện tích trong khoảng 30m2 – 50m2. Địa điểm chọn lựa thường là những nơi đông dân cư, là điểm cắt của nhiều đường đi. Ngoài ra nếu tận dụng được thêm vỉa hè thì càng tốt.

Cửa hàng sửa chữa xe máy quy mô vừa 

Những dụng cụ sửa xe máy cần trang bị cho tiệm

- Ben nâng xe máy: sử dụng để nâng cao xe, dễ dàng kiểm tra, sửa chữa phần lốc máy, động cơ,… Số lượng cần khoảng từ 1 – 2 cái.

- Máy ra vào lốp: vì tiệm đã có quy mô nên việc thay lốp xe nên sử dụng máy móc.

- Máy hút dầu: giúp việc thay dầu trở nên nhanh, gọn và không gây bẩn. Bạn nên sử dụng loại máy hút dầu xe máy, thể tích 5 lít.

- Máy nén khí: vì trong tiệm sẽ có nhiều thiết bị cần sử dụng đến khí nén. Bạn nên sử dụng dòng có dung tích từ 90 lít – 120 lít, đáp ứng mọi nhu cầu.

- Các thiết bị khác: súng mài lốp, miếng vá, cờ lê, , tua vít, súng bơm lốp, …

Ngoài ra, nếu bạn có ý định kèm thêm dịch vụ rửa xe: bạn nên đầu tư thêm máy rửa xe dây đai công suất 3 – 5hp, dung dịch rửa xe và bình bọt tuyết cầm tay. Bộ đôi sản phẩm rửa xe hoàn hảo cho tiệm rửa xe máy.

Với cửa hàng sửa chữa xe máy chuyên nghiệp

Mô hình sửa chữa xe máy chuyên nghiệp là mô hình có vốn đầu tư khá lớn, con số rơi vào khoảng 50 – 80 triệu đồng. Địa điểm thích hợp thường là mặt bằng ngoài đường lớn, có lượng phương tiện qua lại đông, diện tích rơi có thể ước lượng trong khoảng 60 mét vuông trở lên.
Tiệm rửa xe máy chuyên nghiệp sẽ cần đầu tư một số tiền lớn nên đòi hỏi từ khâu chuẩn bị đến thiết kế phải được lên kế hoạch rõ ràng. Về bộ dụng cụ, tiệm chuyên nghiệp nhất định phải có những thứ sau đây.

Cửa hàng sửa chữa xe máy lớn, chuyên nghiệp 

- Ben nâng xe máy: số lượng 5 – 7 cái tuỳ khối lượng công việc, giúp việc sửa chữa trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.

- Máy ra vào lốp: tiện lợi, tiết kiệm sức lao động và không gây tổn hại cho vành xe (móp, méo).

- Máy hút dầu: chuyên nghiệp, nhanh chóng. Số lượng nên đầu tư: 2 cái.

- Máy nén khí dung tích từ 120 – 180 lít: Vì trong tiệm sẽ có nhiều thiết bị cần sử dụng đến khí nén: máy bơm mỡ, máy hút dầu, súng bơm lốp,… đầu tư dung tích lớn sẽ tiết kiệm hơn khi nâng cấp và đầu tư thêm thiết bị mới.

- Ngoài ra, bạn nên tích hợp cả rửa xe. Vì nhu cầu rửa xe hiện nay đang tăng cao, chưa kể đến những dịp lễ Tết. Ngoài ra, dịch vụ sửa xe kèm rửa xe sẽ có thể thu hút khách hàng quay lại lần sau (dù không sửa, nhưng có thể vẫn quay lại để rửa). Bạn có thể đầu tư thêm máy rửa xe dây đai công suất 3-5hp, dung dịch rửa xe bọt tuyết và bình phun bọt tuyết.

Để nói về các dụng cụ sửa chữa, đồ nghề xe máy thì rất nhiều loại và chủng loại. Hãy lựa chọn cho mình những dụng cụ sửa chữa uy tín, chất lượng và phù hợp với chi phí, quy mô cửa hàng của bạn. Bạn có thể tìm hiểu các dụng cụ, đồ nghề xe máy tại gian hàng của Công Cụ Tốt. Tại đây bạn sẽ được tư vấn, lựa chọn những dụng cụ sửa chữa chính hãng với giá cả phải chăng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.